Sáng tạo nghệ thuật với vườn thực vật "đứng'

Người đăng: nhung dieu hay on Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013


sangtaodoimoi.blogspot.com dẫn từ nguồn: http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/balo-teen/2013/02/44197-sang-tao-nghe-thuat-voi-vuon-thuc-vat-dung.html
1. Vườn thực vật “đứng” Marché des Halles, Provence, Pháp
Ở Marché des Halles, vườn thực vật đứng được xây dựng dựa trên phương pháp trồng cây không cần đất. Mấu chốt chính là ở việc lựa chọn các loại cây cỏ thân nhẹ, chỉ cần sống trên những vật liệu có khả năng thấm nước và dinh dưỡng. Đặc biệt, hệ thống tưới nước, bón phân hoàn toàn tự động.
2. Bảo tàng Caixa, Madrid, Tây Ban Nha


Được thiết kế bởi các kiến trúc sư Thụy Sĩ Herzog và Meuron, tác phẩm được đánh giá là “cuộc gặp gỡ bất thương giữa sự thô nhám và sự tự nhiên” vì tính tương phản cao giữa mảng vườn xanh rì và khối sắt rỉ đỏ rực bên cạnh. Khu vườn đứng này có khoảng 15 nghìn cây thuộc khoảng 250 loài khác nhau.
3. Pont Max Juvenal, Provence, Pháp

Khu vườn có kết cấu gồm ba phần: lớp khung kim loại, lớp polymer vinyl chống thấm cho bê tông và một lớp tích nước để nuôi cây. Công trình thiên nhiên này đã làm cho một cây cầu bê tông khô cằn trở nên tươi mát hơn hẳn. Quả là một sáng tạo “xanh” rất thích hợp cho các khu đô thị hiện nay.
4. Khách sạn Hauts de Seine, Paris, Pháp
170 loài cây khác nhau cùng hội tụ trên một khoảnh vườn đứng nhỏ hẹp nhưng đầy sáng tạo tại khách sạn Hauts de Seine. Người ta nói rằng khu vườn này như đang phát triển, nuốt chửng tòa nhà, nhưng lại là một biểu tượng cho sự hồi sinh của thiên nhiên giữa thành phố hiện đại đầy bận rộn này.
5. Nhà hát Quốc gia, Đài Loan
Ở Đài Loan, ngành công nghiệp hoa trở thành một trong những ngành phát triển hàng đầu. Vì vậy mà người ta bắt đầu chú ý hơn đến việc làm đẹp cảnh quanh thành phố. “Butterfly Dance” là một minh chứng rõ ràng nhất – một biểu tượng sáng tạo hoàn hảo cho ngành hoa lan của đất nước này – với 25 loài lan bản địa cùng khoảng 230 loài khác.
6. Khách sạn Icon, Đại học Polytechnic Hongkong, Hồng Kông

 Được mệnh danh là công trình vườn thực vật đứng trong nhà lớn nhất châu Á, khách sạn Icon hoàn toàn có thể tự hào khi có thể sánh với những vườn thực vật khác của châu Âu.
7. Qantas Lounge, Sân bay Quốc tế Sydney, Úc

 Một trải nghiệm vô cùng thú vị khi đặt chân đến Sân bay Quốc tế Sydney, tại phòng chờ chuyển tiếp Qantas, bạn sẽ tận hưởng một không gian xanh mát mắt với vườn thực vật đứng. Điều đặc biệt này giúp Qantas lọt vào top 10 phòng chờ sân bay đẹp nhất thế giới, theo CNN.
8. Quai Branly Museum, Paris, Pháp
Toàn bộ bảo tàng Quai Branly được “phủ” một lớp nhung xanh rì. “Một tấm thảm sống” – theo đúng lời tác giả - làm từ 15 nghìn loài thực vật từ đủ các châu lục. Đây là một sáng kiến tuyệt vời để cách nhiệt cho toà nhà nghệ thuật vốn nhiều cửa kính như thế này.



----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét