Tắt card onboard để sử dụng card màn hình rời cho máy tính

Người đăng: nhung dieu hay on Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Sau đây mình xin chia sẻ cách tắt card onboard cho máy tính. Đối với một số bạn thì đây là vấn đề đơn giản nhưng với các chưa có nhiều thời gian tiếp xúc với máy thì việc tắt card hoặc cập nhật driver card màn hình máy tính là một thao tác là khá khó khăn.

Để tắt hay nói cách khác là vô hiệu hóa card màn hình onboard thì chúng ta thao tác : MyComputer (chuột phải)=> Manage => Device manage => kích vào dấu + Display addapters. Đến đây sẽ hiện ra card VGA (cạc màn hình) -> Clik chuột phải và chọn Disable là xong.
Tắt card onboard
Hiển thị card màn hình của máy tính
Cần nhớ đây là cách đơn giản và thông dụng cho các dòng máy tính đời "không quá cũ", một số máy có niên đại ra đời khoảng 2005, 2006 trở về trước thì cách disable lại khác.

Một số máy chỉ cần cắm dây VGA và card rời đồng thời có hỗ trợ Driver card đầy đủ là máy tự chuyển sang chế độ disable cho card onboard. Một số bạn chưa có kinh nghiệm về máy tính có hỏi là cách xóa card màn hình onboard mà không biết xóa như thế nào thì mình tư vấn là card màn hình nói chung là phần cứng không thể dùng chương trình để xóa cạc như một phần mềm. 

Có bạn lại hỏi mình là “không biết cách xoá như nào em đã vào bios mà kô thấy nó ghi card Onboad nó nằm ở đâu cả...”, thực sự đó là cách gọi tên thế thôi chứ trong đó thường ghi là Video memory share hay tương tự như thế.
Tắt card rời
Vào tắt card trong Bios
Để có thể tắt card onboard được thì một số bạn gợi ý là uninstall driver của nó đi là xong, nhưng làm như thế thì không ổn vì máy tính có tính năng tự phát hiện thiếu driver và đòi bổ sung trước đã. Dó đó trước sau gì cũng phải disable VGA onboard đi khi gắn card mới. Do vậy các bạn nhớ Disable chứ remove driver thì hồi sau Windows nó cũng tự scan hardware changes.

Bên trên là hướng dẫn cũng như giải đáp các câu hỏi liên quan đến chủ đề tắt card onboard. Vậy còn card rời thì tắt thế nào??

Một bạn xin tư vấn với một vấn đề sau : “Tôi đã thử vào device manager để tắt card rời, nhưng nếu làm vậy thì card onboard cũng không nhận luôn. Còn nếu để cả hai cái cùng chạy thì không làm sao chọn card onboard được (chọn bằng cách vào properties ngoài desktop thẻ settings), vì OK xong là nó lại dùng card rời” 

Đó cũng là thắc mắc chung của nhiều bạn và mình xin tư vấn là để tắt card rời vào SETUP BIOS vào VGA chọn onboard- enable nếu không gắng card màn hình vào và ngược lại thì disable...Và sau đó bạn nên nhìn kỷ trên mainboard thì có pin 1-2-3 để jumper clear CMOS (xóa sạch bộ nhớ tạm thời trong CMOS ) jumper 1-2 và 2-3 trong khi TEST máy...(thời chờ khoảng 60 s )

Chủ đề bài viết: tắt card onboard, tắt card rời máy tính. Các game thủ không có nhiều điều kiện kinh tế thì có thể lựa chọn card đồ họa R7 250X giá rẻ mà khá chất lượng.

Tham thảo tư liệu từ vn-zoom và vozforum | Tony Nguyễn's Blog

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét