6 cách để tạo ra đột phá trong ngành của bạn

Người đăng: nhung dieu hay on Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

sangtaodoimoi.blogspot.com dẫn từ nguồn: http://westart.vn/2012/06/6-cach-de-tao-ra-dot-pha-trong-nganh-cua-ban/
Thay đổi lớn đang diễn ra ở khắp mọi nơi, trong khắp các ngành khác nhau. Và dưới đây là 6 cách có thể giúp bạn tạo ra được trải  nghiệm người dùng tốt hơn và tạo ra cơ hội kinh doanh mới.
1. Xử lý những bực mình dai dẳng của khách hàng.
Bất kỳ ngành nào cũng có những thủ tục, cách thức gây bực mình, khó chịu cho khách hàng.
Một ví dụ cơ bản là cách thức hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng thường rất dài, đòi hỏi chờ đợi lâu và phức tạp, khó hiểu. “Bạn hãy tìm số serial number ở bên dưới thiết bị, điền vào ô gán với địa chỉ IP của bạn, xem thông báo lỗi của máy là gì và gửi lại cho tôi”.
Những kinh nghiệm kể trên dễ khiến cho khách hàng cảm thấy thiếu tin tưởng vào dịch vụ của công ty hơn.
Trong ngành của bạn, những trải nghiệm khó chịu đó là gì? Các công ty khác có khiến khách hàng có chung trải nghiệm khó chịu đó hay không? Hãy tìm ra và tìm cách xóa bỏ những trải nghiệm đó.
Nên nhớ, bạn luôn luôn nên thử đặt vị trí của mình ở cả 2 khía cạnh : công ty cung cấp dịch vụ và khách hàng sử dụng.
2. Đơn giản hóa các quy trình phức tạp.
Một ví dụ cho việc này chính là công ty BankSimple, cố gắng đơn giản hóa những quy trình vô cùng lằng nhằng chồng chéo trong dịch vụ ngân hàng dành cho cá nhân.
Nhận ra rằng các ngân hàng thường rất giỏi trong việc quản lý và sử dụng vốn, nhưng lại rất kém ở trong khả năng quản lý và chăm sóc khách hàng, công ty đã thiết kế ra một giao diện dịch vụ ngân hàng hoàn toàn mới và đơn giản dành cho người dùng.
BankSimple không tìm cách cạnh tranh với các ngân hàng hiện có, mà họ tìm cách làm dối tác với những ngân hàng đó, giúp họ quản lý khách hàng hiện tại tốt hơn.
Nếu trong ngành của bạn có những quy trình, thủ tục phức tạp và lằng nhằng, đó chính là cơ hội để bạn tìm ra những giải pháp thay thế đơn giản hơn. Điều đó không hề dễ, nhưng nếu làm được, đó sẽ là một lợi thé cạnh tranh lớn của bạn.
3. Giảm giá thành xuống còn 10%.
Những cải tiến liên tục thường không mang lại những thay đổi lớn, những ý tưởng đột phá thì có. Để giảm giá một cách triệt để như vậy, chúng ta cần những cách thức và mô hình kinh doanh hoàn toàn mới. Một app trên iPhone có giá 20$ hoàn toàn có thể thay thế một thiết bị dẫn đường giao thông đường thủy.
Thật khó để có thể cắt giảm 90% giá thành của các sản phẩm hiện đang tồn tại, thay vào đó hãy thử nghĩ xem có cách thức nào khác để làm công việc đó mà vẫn đảm bảo kết quả như cũ được không?
4. Khiến mọi thiết bị trở nên thông minh hơn.
Cách này có thể giúp tiết kiệm thời gian quý báu của người dùng ở những công việc nhàm chán.
Thùng rác có thể tự động thông báo cho công ty môi trường khi đầy, xe rác có thể thông báo khi tải trọng vượt quá quy định. Bóng đèn có thể hiện thị thông báo khi sắp hỏng. Cây cối thông báo khi nào cần tưới và khi nào thì bị tưới quá nhiều.
Những cải tiến thú vị kể trên có thể khiến bạn có lợi thế cạnh tranh tốt hơn, và không phải suy nghĩ nhiều về việc chính sách giá của ta phải thế nào để vừa cạnh tranh được mà vừa có lợi nhuận.
5. Minh bạch hóa thông tin.
Trong thời đại hiện nay, thật khó để công ty có thể che giấu được những phàn nàn, những điều khách hàng không hài lòng hay lỗi trong sản phẩm.
Hãy thử một cách mới, thay vì cố gắng che giấu những điều tiêu cực kể trên về công ty, hãy khuyến khích mọi người nhìn được thật sự vấn đề của mình. Tốt hơn hãy cố gắng nói sự thật một cách khéo léo với các nhân viên, khách hàng, chuyên gia trong ngành. Điều đó có thể rất khó, nhưng sự thật vẫn là sự thật, cuối cùng vẫn sẽ có  những người biết và tiết lộ ra. Tốt hơn bạn nên chủ động trong việc cung cấp những thông tin tiêu cực như vậy.
6. Dễ để trung thành và khó để từ bỏ.
Cá nhân hóa, đó là yếu tố quan trọng nhất bạn cần lưu tâm. Thông qua việc cá nhân hóa những trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ của mình, bạn sẽ khiến khách hàng khó khăn hơn trong việc từ bỏ dịch vụ/sản phẩm của bạn.
- Lưu những thiết lập, cấu hình, cách thức sử dụng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Điều này giúp họ tiết kiệm được thời gian và công sức của họ khi hj quay lại sử dụng.
- Bạn có thể theo dõi sản phẩm của mình, và đưa ra lời mời thay thế chúng trước khi chúng hỏng, chứ không phải sau khi đó.
Hãy suy nghĩ về những yếu tố quan trọng nhất khiến khách hàng mua hàng từ bạn, và nghĩ tiếp xem liệu có cách nào khiến việc đó dễ dàng hơn 5-10 lần hay không. Đó có thể là cách giữ chân khách hàng hiệu quả nhất.




----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét