9 bí mật thú vị về Chó Ngao Tây Tạng

Người đăng: nhung dieu hay on Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Ở Trung Quốc, Ngao Tạng được xem là linh vật của đất nước, sánh ngang với gấu trúc. Giống chó này cũng thuộc loại rất quý hiếm. Được các nhà thám hiểm người Ý phát hiện và đưa tin, nhanh chóng tiếng tăm của Ngao Tạng vang xa mọi nơi. Xuất thân từ khu tự trị Tây Tạng, nơi có nhiều truyền thuyết kì bí, Ngao Tạng cũng mang cho mình một vẻ đẹp tâm linh bí ẩn.

Ngao Tạng không những được ưa thích ở Trung Quốc mà cả khắp nơi trên thế giới, đây chính là món quà quý giá mà nhà thám hiểm dâng lên cho các nhân vật quyền quý phương Tây như : Vua George IV năm 1820, William 1934, nữ hoàng Victoria năm 1847, .. 
chó Ngao thông minh hung dữ nhất thế giới

Cùng VongTron365.BlogSpot.Com khám phá 9 bí mật thú vị về giống chó Ngao Tây Tạng huyền bí nhé.

1. Sở hữu bộ gien di truyền cổ nhất
Chó Ngao được coi là có giống gien từ 5 thiên niên kỷ trước. Việc ở trên núi cao quanh năm phủ tuyết trắng có lẽ giúp giống chó này bảo tồn nguồn gien hiệu quả.

2. Kích thước đồ sộ
Khi trưởng thành, chó Ngao có chiều cao ít nhất 70cm, cân nặng khoảng từ 60-80 kg. Tuy nhiên có một số con có kích thước lớn hơn nhiều. Bộ lông dày và thể hình to khỏe giúp Ngao Tạng chống lại thời tiết khắc nhiệt của vùng băng giá.

3. Anh hùng thảo nguyên
Nếu so về đánh tay đôi chưa chắc Ngao Tạng ăn được gấu và hổ nhưng tính cách cách gan dạ và liều lĩnh, giống chó này được suy tôn như vậy. So với báo hoa có kích thước hạn chế, Ngao tạng dễ dàng bắt nạt chúng. Nhing vẻ bề ngoài cồng kềnh là thế nhưng Ngao Tạng thực sự rất nhanh, người dân thường dẫn đi trong các cuộc săn hươu, nai mới mục đích truy đuổi chúng trên các sườn đồi.

4. Giống chó thông minh, hung giữ
Được đánh giá là thông minh nhất trong các giống chó, Ngao tạng có thể tự mở cửa hay dùng suy nghĩ của mình đánh giá tâm trạng của chủ nhân. Ngao Tạng rất thân thiết và tin cậy những người thân trong gia đình chủ nhân. Với người từ bên ngoài, chú ta luôn dè chừng, đề phòng và khá bảo thủ trong việc làm quen. Sự hung dữ của nó đẩy lên cao độ khi đôi mắt trở lên đỏ rực, chúng tấn công dữ dội đối phương khi tức giận. Một số nước ở phương Tây cấm nuôi giống chó này là vì vậy.

5. Giống chó đắt nhất thế giới
Ngay từ 2-5 tháng tuổi, giá của giống chó này đã được tính bằng hàng ngàn USD. Các chú chó có màu lông hiếm thì giá trị có thể lên tới triệu đô. Xem bài : Ngắm Ngao Tạng 2 triệu USD đắt nhất thế giới 

6. Biểu tượng mang tính tâm linh
Bề ngoài giống sư tử và mang trong mình cá tính mạnh, Ngao Tạng được dân Trung Quốc xem là linh thú, biểu tượng cho quốc gia. Chó Ngao còn tượng trưng cho sức mạnh đầy uy quền của chủ nhân sở hữu nó.

7. Đầy tớ trung thành bậc nhất
Với chủ nhân, chó Ngao trung thành tuyệt đối. Chúng đi theo và bảo vệ người nuôi dưỡng nó suốt cuộc đời. Đặc tính đặc biệt nữa là nó chỉ nghe lời một người chủ duy nhất, nếu không phải là ông chủ của nó thì ngay đến việc cho ăn, chơi đùa với nó cũng không dễ dàng.

8. Thú cưng của giới siêu giàu
Qua rồi thời các ông lớn Trung Quốc khoe khoang đĩa ốc, ô tô, gái đẹp,.. Ngao Tạng  là niềm đam mê và tự hào mới của giới đại gia TQ hiện nay. Việc bỏ ra hàng triệu đô để sở hữu chó Ngao là điều kiêu hãnh, thể hiện độ chịu chơi của giới siêu giàu này.

9. Du nhập vào Việt Nam năm 2008
Chú chó đưa về VN đầu tiên được biết là vào năm 2008, hiện nay số lượng Ngao Tạng trên đất nước ta đã tăng nhanh đáng kể. Khi nuôi ở nước ta cần lưu ý là giống chó quý này không phù hợp với khí hậu, thời tiết nắng nóng vào mùa hè nên dễ bị rụng lông và chậm chạp. Do đó cần phải tìm hiểu quy trình cũng như cách chăm sóc Ngao hợp lý nếu có ý định chăm một chú chó loại này.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét