Giới thiệu về blog Sáng tạo Du ký

Người đăng: nhung dieu hay on Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

GIỚI THIỆU VỀ BLOG SÁNG TẠO DU KÝ

1. THÔNG TIN CHUNG.
Blog: Sáng tạo Du ký.
Slogan: Góc nhìn thực tiễn về sáng tạo/đổi mới trong quản trị/kinh doanh.
Số lượt độc giả ghé thăm: trên 54.000 lượt trong 3 tháng đầu tiên.

2. SỰ KHÁC BIỆT.
So với các trường phái khác đào tạo, tư vấn về sáng tạo/đổi mới hiện nay trên cả nước, Sáng tạo Du ký có 3 điểm khác biệt sau:

Thứ nhất, về cách tiếp cận vấn đề, Sáng tạo Du ký không tách biệt mà trái lại lồng ghép giao thoa giữa hai lĩnh vực sáng tạo/đổi mới và quản trị/kinh doanh. Với cách tiếp cận này, sáng tạo/đổi mới có một môi trường thực tiễn để phát huy ý nghĩa trong cuộc sống đời thường. Mặt khác, quản trị/kinh doanh có một công cụ hữu hiệu để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sử dụng các nguồn lực khác.
Thứ hai, về cách trình bày nội dung, Sáng tạo Du ký trình bày về sáng tạo/đổi mới và quản trị/kinh doanh dưới dạng kịch bản hài hước. Với cách trình bày này, độc giả có thêm một góc nhìn mới hoàn toàn khác biệt về sáng tạo/đổi mới và quản trị/kinh doanh. Yếu tố hài hước không chỉ giúp sảng khoái tinh thần trong việc thưởng lãm nội dung mà còn kích thích sự sáng tạo đối với quý độc giả.
Thứ ba, về qui mô dữ liệu và phổ kiến thức, Sáng tạo Du kýthu thập và biên soạn một lượng dữ liệu lớn với phổ kiến thức rộng. Nguyên nhân là do bản thân sáng tạo/đổi mới và quản trị/kinh doanh liên quan đến rất nhiều lĩnh vực khác nhau trên phương diện học thuật cũng như vận dụng trong thực tiễn.

3. SỨ MỆNH.
Về kiến thức, Sáng tạo Du ký phấn đấu trở thành một trợ lý ảo trên internet giúp quý độc giả thu thập thông tin, phương pháp và những mô hình vận dụng sáng tạo/đổi mới trong quản trị/kinh doanh.
Về tâm hồn, Sáng tạo Du ký phấn đấu trở thành một khu vườn ảo trên internet giúp quý độc giả vừa giải trí vừa nuôi dưỡng một tâm hồn sáng tạo/đổi mới hướng về quản trị/kinh doanh.

4. GIÁ TRỊ CỐT LÕI.
Sáng tạo Du ký có 4 giá trị cốt lõi sau:
·        Sáng tạo.
·        Thực tiễn.
·        Khai sáng.
·        Hiệu quả.

5. CẤU TRÚC NỘI DUNG.
Sáng tạo Du ký gồm có 3 mảng nội dung sau:
Thứ nhất, mảng các bộ sưu tập hình ảnh hài hước và sáng tạo. Tính đến ngày 25/2/2013 Sáng tạo Du ký đã cập nhật trên 10.000 hình ảnh, sắp xếp trong 92 bộ sưu tập.
Thứ hai, mảng nội dung về sáng tạo/đổi mới, gồm 3 nhóm kiến thức:
-      Các khái niệm liên quan đến sáng tạo/đổi mới, chẳng hạn thay đổi/bất đổi, nhanh/chậm, sáng tạo/đổi mới, biến cố/xu hướng,…
-      Các đặc trưng và qui luật của về sáng tạo/đổi mới, chẳng hạn tính thông tin của sáng tạo, tính xã hội của sáng tạo, qui luật trên biên giới giữa các tiến trình phát triển,…
-      Các phương pháp sáng tạo/đổi mới, chẳng hạn phương pháp scamper, phương pháp phân tích hình thái, phương pháp đối tượng tiêu điểm,…
Thứ ba, mảng nội dung về quản trị/kinh doanh, gồm 3 nhóm kiến thức:
-      Kiến thức phổ quát, chẳng hạn khái niệm hàng hóa, sức lao động, thương lượng đàm phán, ngôn ngữ cơ thể, tâm lý bầy đàn, quản trị học,…
-      Khởi nghiệp kinh doanh, chẳng hạn tinh thần doanh nhân, ươm tạo doanh nghiệp, vốn xã hội, lập kế hoạch kinh doanh, lập kế hoạch marketing,…
-      Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, chẳng hạn chiến lược cạnh tranh, chiến lược marketing, kênh phân phối, chuỗi cung ứng, thương hiệu, quảng cáo,…

6. SƠ ĐỒ NỘI DUNG.
Sơ đồ nội dung được cập nhật tại link: sitemap
***


----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét