Bắt đầu 1 kế hoạch marketing online, việc đầu tiên cần thực hiện là vấn đề nghiên cứu: nghiên cứu thị trường, khách hàng , đối thủ. |
I. Trong nghiên cứu thị trường khách hàng, chúng ta cần xác định rõ:
Những câu hỏi cần đặt ra:
Những công cụ giúp thực hiện khảo sát, nghiên cứu thị trường trong online marketing:
4 công cụ đầu tiên của Google mời các bạn xem bài giới thiệu chi tiết tại: Phân tích lựa chọn từ khóa II. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, câu nói của ông cha ta ngày xưa vẫn đúng trong cả các chiến lược kinh doanh marketing sau này. Nếu như thị trường này chỉ có 1 mình bạn bán sản phẩm, dịch vụ đó thì quả thật dễ dàng nhưng thực tế không bao giờ như vậy. Bạn phải cạnh tranh với vô vàn đối thủ, riêng trên môi trường internet để vượt qua đối thủ bạn cần nghiên cứu thật kỹ các hoạt động marketing online của họ:
Việc nghiên cứu đối thủ chi tiết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về mức độ cạnh tranh của thị trường, qua đó bạn còn có thể học hỏi những hình thức mới mẻ, phù hơp của đối thủ cho mình. Với kênh SEO, có 1 công cụ dùng để phân tích đối thủ khá tốt là: Market Samurai của The Noble Samurai Team |
Home » Online Marketing » Nghiên cứu thị trường trong marketing online
Nghiên cứu thị trường trong marketing online
Người đăng: nhung dieu hay on Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013
{ 0 nhận xét... read them below or add one }
Đăng nhận xét