Lãng phí với quảng cáo thiếu sáng tạo

Người đăng: nhung dieu hay on Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

sangtaodoimoi.blogspot.com dẫn từ nguồn: http://www.misa.com.vn/tabid/91/newsid/19751/Lanh-phi-voi-quang-cao-thieu-sang-tao.aspx
Chiến dịch quảng cáo hiệu quả bao giờ cũng là mong đợi của các Marketer, tuy nhiên trong điều kiện khủng hoảng, cạnh tranh và môi trường đầy rẫy các thông điệp quảng cáo, làm thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp?
KHÁCH HÀNG MONG ĐỢI ĐIỀU GÌ?
Các công ty hay tổ chức đều hiểu rất rõ và luôn hướng tới nhu cầu của khách hàng. Mọi sản phẩm, dịch vụ càng thiết thực với khách hàng nhất càng mang lại lợi nhuận cho công ty và sự phát triển bền vững lâu dài. Vậy khách hàng mong đợi điều gì?
Minh bạch chứ không phải nổi bật
Không khó để khách hàng có thể tìm được thông tin của công ty bạn: các sản phẩm, dịch vụ, uy tín và cả những bình luận đánh giá trên mạng Internet. Những thông tin này giúp cho khách hàng có thể thấy yên tâm để chọn công ty bạn hoặc nhanh chóng bỏ qua bạn để chọn sản phẩm của công ty khác. Bạn càng có nhiều thông tin dành cho khách hàng thì bạn càng có nhiều cơ hội để bán được sản phẩm, càng có nhiều đánh giá bình luận khách quan, tự bạn sẽ trở nên nổi bật.
Theo như đánh giá của Reputation Institute, cứ tăng 10% uy tín đối với khách hàng thì lợi nhuận sẽ tăng 1,3%. "Uy tín" là yếu tố tin cậy, uy tín đạt được thông qua chính những thông tin rõ ràng về doanh nghiệp và sản phẩm của họ.
Đối thoại chứ không phải độc thoại
Quảng cáo vốn là những thông điệp một chiều từ những nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Sự phát triển bùng nổ của quảng cáo khiến cho mỗi ngày mỗi người phải đón nhận tới 3000 thông điệp, sự lựa chọn của khách hàng cũng trở nên đa dạng vô cùng. Tuy nhiên không phải lúc nào "độc thoại" cũng là phương án tốt. Khách hàng muốn có nhiều cơ hội để trao đổi hơn với doanh nghiệp. Blogs, Social Media phát triển đã giúp cho khách hàng (Buyers) ngày càng gần gũi hơn với doanh nghiệp (Sellers). Khách hàng thực sự muốn gắn bó chặt chẽ với thương hiệu họ ủng hộ, vậy hãy đối thoại với họ, nghe họ phản ánh và cảm ơn vì những tình cảm của khách hàng đối với bạn.
Fans chứ không phải là khách hàng
Nếu khách hàng thật sự đam mê những sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp, báo cáo tài chính của bạn sẽ trở nên đẹp đẽ hơn rất nhiều. Để chuyển từ khách hàng bình thường thành một Fan của sản phẩm, có rất nhiều điều bạn phải cố gắng. Nhưng bạn sẽ được những gì, khách hàng sẽ luôn chia sẻ với bạn bè, họ nói tới thương hiệu của bạn với một sự yêu thích, trân trọng và say mê. Còn bạn sẽ có thêm rất nhiều khách hàng mới và cả Fan mới.
Facebook, Twitter, Blogs là những nơi bạn sẽ được nhắc tới nếu bạn biết tạo ra những "người hâm mộ" thực sự. Vậy hãy tạo ra sự say mê và trung thành từ các khách hàng, bạn sẽ có những Fan thực sự. Hãy giúp họ chia sẻ với mọi người xung quanh.
Giá trị văn hóa và sự hài lòng
Khách hàng của bạn sẽ ủng hộ bạn nếu sản phẩm của bạn dựa trên những giá trị văn hóa phù hợp với họ, nhưng họ cũng sẽ vô cùng hài lòng nếu chi phí trả cho sản phẩm của bạn ở mức độ hợp lý. Những gì bạn mang tới cho khách hàng sẽ thúc đẩy họ tin và chọn bạn, nhưng hãy cân nhắc tới cả yếu tố văn hóa lẫn yếu tố kinh tế của khách hàng.
Hãy tham khảo các đối thủ của bạn và so sánh sự khác biệt bạn tạo ra cho khách hàng.
VÀ NHỮNG CƠ HỘI MỚI
Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, khách hàng sẽ theo dõi chặt chẽ chi tiêu và họ sẽ chuyển hướng tới những sản phẩm có chi phí hợp lý. Nhưng những khách hàng thông thái sẽ lựa chọn những thương hiệu họ yêu quí nếu nhưng chi phí chỉ cao hơn một chút, đó chính là những giá trị của thương hiệu mang lại.
Vậy bạn sẽ xây dựng thương hiệu theo hướng như thế nào? Có 2 phương án cơ bản:
-         Tạo dựng nó
-         Mua nó
Cả 2 phương án đều khả thi, một sẽ mất thời gian, một sẽ mất tiền. Nhưng cùng với đó bạn sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu đó như thế nào? Hãy giảm bớt chi phí quảng cáo PR, thay vào đó định hướng tới những khách hàng của mình như những Fans thực thụ:
Đầu tư vào Truyền thông xã hội. Đây là phương án hiệu quả cho thương hiệu của bạn.
Đầu tư vào PR và Blogs.
Hãy tạo nhiều sự kiện trong cộng đồng. Nhưng đừng lạm dụng việc PR cho sản phẩm của bạn, thay vào đó hãy thúc đẩy sự phát triển tự nhiên của những sự kiện này.
Hãy tạo nên một thương hiệu mạnh và vững vàng.
Hãy phát triển dựa trên mối quan hệ kinh tế - xã hội và phi lợi nhuận.
Cuối cùng, hãy quảng cáo nếu bạn còn ngân sách.
Những chiến dịch thông thái trong thời kỳ khủng hoảng sẽ có tác dụng mạnh mẽ hơn rất nhiều trong thời kỳ thịnh vượng. Mỗi đồng chi phí của bạn sẽ giúp tăng trưởng thị phần đáng kể và giữ vững thương hiệu của bạn trong khó khăn.
Hãy đầu tư 75% chi phí marketing cho các chiến lược dài hạn và sáng tạo, những lợi ích mang lại sẽ to lớn hơn rất nhiều. Còn nếu chỉ trông chờ vào các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn, đó là sự lãng phí vì bạn đã thiếu sáng tạo.



----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link

BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét