Thủ thuật ẩn bài viết ở trang chủ blogspot

Người đăng: nhung dieu hay on Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

 Trang chủ là nơi thể hiện các bài đăng của bạn được xếp theo thứ tự thời gian, bài nào đăng cuối cùng sẽ hiển thị trên cùng. Các bạn sẽ tự hỏi: "Ẩn bài viết ở trang chủ để làm gì?".
Với lý do nào đó, bạn muốn ẩn bài viết ở trang chủ để gắn các tiện ích khác đẹp hơn và hữu dụng hơn tạo cho trang Blog của mình có giao diện lạ mắt và khác biệt so với các blog khác thể hiện phong cách của chính mình...( theo cách diễn giải của mình là cất hết những bài viết đang có sẵn của mình để trang trí sắp xếp theo ý mình như Mul chẳng hạn, Dĩ nhiên các bài của bạn phải được xếp theo Label(nhãn) cho từng loại rồi nhé VD: Notes, Blog, Photos, video…)



Đây là thủ thuật đơn giả nên mình sẽ không post hình minh họa kết quả.

Cách tiến hành ẩn bài viết ở trang chủ!
Trước tiên thực hiện bạn phải xác định id của widget "Bài đăng trên blog", thông thường nó đều có id là "Blog1".Với một số blog có thể khác. Các bạn xác định theo các bước bên dưới:
1- Đăng nhập (login) vào Blog


2- Vào Mẫu (Template)

3- Chọn Chỉnh sử HTML (Edit HTML) => Tiếp tục (Proceed): => Tìm đoạn code tương tự như hình dưới:Xem hình họa:


- Trường hợp này Id là Blog1 (phần màu xanh). Sau khi xác định đc id này, ta thực hiện các bước tiếp theo:

4- Chèn đoạn code bên dưới vào sau dòng code ]]></b:skin> 


<style>
<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageUrl'>
#Blog1 {
display:none;
visibility:hidden;
}
</b:if>
</style>


- Lưu ý: Xác định đúng id. Nếu không phải id Blog1 thì bạn thay Blog1 thành id như temp của bạn

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét